Thứ Năm, 8 tháng 9, 2016

Gập bụng

Cách tập: Nằm ngửa, đầu gối uốn cong và hướng lên trần nhà. Hai bàn tay chồng lên nhau và đặt sau gáy. Hít vào đồng thời nâng người lên khỏi mặt đất. Đưa ngực về phía đầu gối, giữ trong vài giây. Hạ người trở về tư thế ban đầu. Muốn tránh chấn thương nên tựa lưng sát lên sàn, khi gập tập trung vào nhóm cơ bụng, siết bụng thật chặt và tránh dùng cơ lưng gập vì sẽ dễ chấn thương.

Đi bộ trong không khí

Cách tập như sau: Nằm ngửa, hông và đầu gối uốn nâng lên 30 độ so với mặt đất. Nâng cẳng chân lên song song với sàn nhà. Đặt hai cánh tay song song với cơ thể, lòng bàn tay úp xuống. Thở ra khi nâng mông và lưng lên khỏi sàn. Hít vào về tư thế cũ. Bài tập này giúp bạn giảm mỡ, xây dựng cơ bắp vững chắc. Thực hiện động tác trong 25-30 lần, luân phiên 2 chân.

Chống đẩy tư thế quả núi

Chống hai cánh tay trên sàn, song song, đặt bằng vai, nâng người ở tư thế plank. Hít vào dùng lực nâng người về phía chân, thân trước tạo với chân thành hình tam giác nhọn. Giữ tư thế này trong khoảng 5 giây. Thở ra, trở lại tư thế ban đầu. Động tác này ngoài tác dụng cho cơ bụng khỏe còn giúp cánh tay và vai thêm sức bền, chịu lực.

Bài tập cơ bụng cho người mới bắt đầu

Chuỗi các động tác gập bụng, đẩy hông lên cao, plank cơ bản dành cho người mới bắt đầu tập luyện tập trung giúp cơ bụng săn chắc, rõ nét.

Hội An 

Source : suckhoe[dot]vnexpress[dot]net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!